Lưu ý khi mua xe tải hạng nặng

Thứ 5, 22/06/2023

ÔTô Hợp nhất

688

22/06/2023, ÔTô Hợp nhất

688

Lưu ý mua xe tải hạng nặng

Những Lưu Ý Khi Mua Xe Tải Hạng Nặng

Mua xe tải hạng nặng sẽ phải tốn nguồn lực chi phí khá lớn vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng và thu thập đầy đủ kiến thức trước khi mua xe. Hiểu được tâm lý khách hàng Ô Tô Hợp Nhất xin chia sẻ những Lưu ý khi mua xe tải hạng nặng cho những ai đang và sắp có nhu cầu mua xe tải hạng nặng.

Xác định rõ nhu cầu mua xe tải hạng nặng

Mua xe tải hạng nặng không phải là một việc đơn giản không phải thích là mua được, trên thực tế cần xác định mục đích sử dụng xe tải hạng nặng làm gì để phù hợp và tiết kiệm nhất.

Thông thường xe tải hạng nặng có tải trọng từ 9 tấn trở lên và thích hợp cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Xe tải hạng nặng có đặc điểm cũng như kết cấu khác so với những xe tải nhỏ mang lại chất lượng vận hành lớn hơn, cho hiệu quả kinh tế cao hơn.

Vậy nên cần xác định nhu cầu mua xe tải hạng nặng của bạn là gì, có phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn hay không, là yếu tố tiên quyết giúp bạn lựa chọn được xe tải chở hàng phù hợp và ưng ý nhất.

Dự tính mức chi phí có thể chi trả

Xe tải hạng nặng sẽ có mức giá khá cao cơ bản dao động từ trăm triệu đến vài tỷ đồng. Vậy nên nếu không dự tính mức chi phí sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề trong việc chi trả khoản tiền này, gây ra sự lãng phí và hiệu quả mang lại không cao.

Hiện nay xe tải hạng nặng hiện nay có rất nhiều mẫu mã khác nhau với tải trọng và phiên bản xe khác nhau do đó giá xe cũng sẽ không thống nhất. Do đó cần được xem xét, nắm giá của từng dòng từ đó tùy vào khả năng tài chính của bạn mà quyết định mua xe hãng nào. Nếu đủ khả năng trả hoàn toàn thì nên mua xe luôn còn nếu không đủ thì có thể lựa chọn trả góp.

Dự trù mức chi phí có thể chi trả là yếu tố rất quan trọng, bạn cần phải tính toán và xem xét số vốn phải bỏ ra để mua xe, bao gồm các chi phí phát sinh khác như sửa chữa, bảo dưỡng xe sau khi mua để cân nhắc chọn loại xe phù hợp với mình.

Kiểm tra xe tải hạng nặng

Xe tải hạng nặng quan trọng nhất là động cơ, cầu, hộp số, chassis, phanh, cabin,lốp,...Chẳng hạn như kiểm tra động cơ để đánh giá: xác định động cơ sẽ mua, thông thường là Mỹ hoặc Trung Quốc. Động cơ Mỹ sẽ bền hơn, ít hỏng hóc vặt và không mất nhiều tiền sửa chữa dài hạn. Động cơ Trung Quốc thì có mức giá rẻ hơn, tuổi thọ dài ngắn tùy thuộc vào cách sử dụng, chăm sóc xe của các bác tài.

Ngoài ra lái thử xe là một trong cách kiểm tra tốt nhất để xem xe vận hành trơn tru hay không, bạn hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên xem có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không. Khởi động xe khi còn đang nguội sẽ giúp phát hiện các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói. Nghe tiếng động cơ để phát hiện những tiếng động lạ từ động cơ. Lái thử xe trên càng nhiều địa hình càng tốt, sử dụng nhiều cấp số và chú ý việc vào số có dễ dàng không.

Kiểm tra và lái thử xe tải hạng nặng là hành động phải có khi mua xe để đảm bảo được xe mình mua có vận hành tốt, nếu có những bất thường thì xem xét và lựa chọn.

Lựa chọn đại lý uy tín

Thị trường phân khúc các dòng xe tải hạng nặng hiện nay đang ngày càng được mở rộng và trở nên phổ biến. Do đó để đảm bảo chất lượng, chính hãng tốt nhất, có chính sách mua bán và hậu mãi tốt thì cần phải chọn đại lý uy tín.

Nếu như bạn không tìm hiểu mà lựa chọn một nơi nào đó không chất lượng sẽ có khả năng mua phải xe tải không chính hãng, khả năng vận hành không tốt. Vậy nên bạn nên tìm hiểu nhiều đại lý khác nhau để lựa chọn đại lý đáng tin cậy và dịch vụ bảo hành tốt nhất.

Tại Showroom của Ô Tô Hợp Nhất khách hàng không chỉ được tham quan tìm hiểu và chọn mua các dòng xe tải hạng nặng đa dạng phân khúc, mẫu mã, tải trọng,...mà đây còn là địa chỉ cung cấp phụ tùng chính hãng của mọi dòng xe tải, ngoài ra đại lý cung cấp dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa chuyên nghiệp nên khách hàng cực kỳ yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Ngoài sự tư vấn nhiệt tình, tỉ mỉ cung cấp các mẫu xe tải cũng như phụ tùng chính hãng với giá hợp lý, đội ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ, xử lý mọi vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình mua xe và sau quá trình thay thế, nâng cấp, sửa chữa và vận hành xe.

Với phương châm "Một chữ tín, vạn niềm tin", Ô Tô Hợp Nhất cam kết đem đến cho người dùng những sản phẩm ưu việt và trải nghiệm tuyệt vời.

Quý khách hàng có nhu cầu mua xe tải hạng nặng vui lòng liên hệ Ô Tô Hợp Nhất hoặc hotline 0931 597 898 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Chia sẻ: