Mẹo lái xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu

Thứ 6, 17/11/2023

ÔTô Hợp nhất

334

17/11/2023, ÔTô Hợp nhất

334

Xe tải Hyundai đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cá nhân và doanh nghiệp vận tải hiện nay, xe là sự kết hợp giữa thiết kế và công năng. Bên cạnh thiết kế hiện đại thì khả năng vận hành cũng là yếu tố được người dùng quan tâm. Qua bài viết bên dưới “Mẹo lái xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu” sẽ giúp quý khách hàng có những kinh nghiệm hữu ích khi vận hành xe.

Tìm hiểu về xe tải Hyundai

Xe tải Hyundai được sản xuất và lắp ráp bởi TC Motor từ năm 2017 trên dây chuyền công nghệ hiện đại bất nhất cùng quy trình quản lý nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của tập đoàn Ô Tô Hyundai với đa dạng sản phẩm như:

  • Xe tải hạng nhẹ: Hyundai H150, New Mighty N250/N250SL, New Mighty 75S.
  • Xe tải hạng trung: New Mighty 110S, 110SP, 110XL, New Mighty EX series, EX GT.
  • Xe tải hạng nặng: HD240, HD270, HD260, HD320.
  • Xe đầu kéo HD1000, Xcient GT.

Xe tải Hyundai là dòng xe tải phổ biến trên thị trường xe tải Quốc Tế nói chung và Việt Nam nói riêng vì những ưu điểm về thiết kế, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng chở quá tải tốt, ít hư hỏng vặt và giá thành hợp lý.

Để tìm hiểu xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu quý khách hàng có thể tham khảo qua đại lý Ô Tô Hợp Nhất - chuyên cung cấp xe tải chính hãng với chất lượng và giá thành hợp lý. Phân phối tất cả các dòng xe thương mại Hyundai với đa dạng tải trọng, mẫu mã và đóng uy tín.

Lái xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu

Để ý đến lốp xe thường xuyên

Chú ý đến lốp xe tải Hyundai thường xuyên
Kiểm tra lốp xe thường xuyên

Lốp xe quá căng hoặc non hơi sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Xe tải Hyundai không được kiểm tra và bơm đúng áp suất lốp sẽ dẫn đến khả năng bám đường kém, không xử lý phanh tốt, chao đảo, mất lái và nguy hiểm hơn dẫn đến tai nạn giao thông.

Việc để ý đến lốp xe thường xuyên, tốt nhất là kiểm tra áp suất lốp mỗi tháng 1 lần để đảm bảo chất lượng ổn định, kéo dài tuổi thọ của lốp, đảm bảo những chuyến đi an toàn và hơn thế nữa tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Duy trì tốc độ ổn định

Duy trì tốc độ ổn định giúp xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu
Giữ tốc độ ổn định giúp bạn xử lý tốt các tình huống bất ngờ

Nếu thường xuyên lái xe tải Hyundai với thói quen lên ga, tăng số hay giảm tốc đột ngột sẽ khiến tiêu hao nhiên liệu nhanh chóng. Do đó khi vận hành cần duy trì tốc độ ổn định, phù hợp với nhiều cung đường, lái xe với tốc độ an toàn sẽ giúp bạn xử lý tốt các tình huống bất ngờ.

Với điều kiện đường xá Việt Nam và tùy vào tải trọng thì tốt nhất khi lái xe tải nên duy trì tốc độ từ 50-70km.Trong suốt quá trình di chuyển nên hạn chế các tình trạng như đạp phanh nhiều hay thốc ga để đột ngột tăng tốc, điều đó sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Sử dụng điều hòa đúng cách

Sử dụng điều hòa đúng cách
Bật điều hòa có thể tiêu hao 10% nhiên liệu

Bật điều hòa không khí trong xe có thể tiêu hao đến 10% nhiên liệu. Để lái xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu hơn, các bác tài có thể tắt điều hòa nếu như thời tiết không quá nóng hoặc quá lạnh, bật chế độ quạt gió.

Không chở hàng quá tải trọng

Mẹo giúp xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu là không chở quá tải
Không nên chở hàng quá tải trọng cho phép

Chở quá tải sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận vận hành xe như hệ thống treo, động cơ, hệ thống truyền động, lốp xe,...Lâu dài sẽ khiến xe tải của bạn xuống cấp và tốn nhiều chi phí sửa chữa.

Mỗi dòng xe tải Hyundai sẽ có tải trọng cho phép chở của nhà sản xuất khuyến cáo. Lái xe đúng tải trọng không chỉ giúp đi an toàn mà còn đảm bảo xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Do đó cần tuân thủ mức tải trọng cho phép chở, không nên chở hàng hóa quá tải trọng quy định.

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ

Để lái xe tải Hyundai tiết kiệm nhiên liệu thì người dùng không thể bỏ qua hạng mục bảo dưỡng theo khuyến cáo nhà sản xuất như:

  • Thay thế và lọc nhớt.
  • Kiểm tra và vệ sinh bộ phận lọc gió.
  • Kiểm tra phanh.
  • Kiểm tra dung dịch chất lỏng như nhiên liệu, dầu nhớt hộp số, nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính,..
  • Kiểm tra và vệ sinh lọc gió.

Kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận xe tải Hyundai theo từng cấp bảo dưỡng khác nhau. Việc bảo dưỡng định kỳ giúp động cơ xe hoạt động tốt nhất, đảm bảo hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.

Với những chia sẻ trên mong sẽ đem lại thông tin hữu ích đến quý khách hàng. Chúc các bác tài luôn có những chuyến đi an toàn và hiệu quả nhất. Hãy liên hệ Ô Tô Hợp Nhất để được hỗ trợ và tư vấn về sản phẩm cũng như các dịch vụ tốt nhất.

Ô Tô Hợp Nhất - Đại lý phân phối xe tải chính hãng

Đóng thùng xe theo yêu cầu khách hàng

Hotline: 0931 597 898 

Địa chỉ: 16 đường dẫn cầu Phú Long, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương.

 

Chia sẻ: